NHỮNG NGƯỜI CHÈO ĐÒ THẦM LẶNG
- 1755 Lượt xem
- Câu chuyện giáo viên
- 03/04/2019
Công tác và giảng dạy tại Trung tâm Lan Anh mỗi giáo viên đều có những chuyên môn phụ trách khác nhau nhưng quả thực ít ai biết được tính chất công việc của Trung tâm đòi hỏi từng giáo viên phải trau dồi chuyên môn của mình và giỏi tất cả lĩnh vực. Đặc biệt phải có kiến thức sư phạm chuyên sâu thì mới có thể đứng lớp và phụ trách một khối Trung học cơ sở hay Trung học phổ thông.
Giáo viên Trung tâm Lan Anh đòi hỏi phải có năng lực và chuyên môn cao.
Nếu ở trường một giáo viên đứng lớp sẽ phụ trách chuyên môn một khối lớp cho một chuỗi chương trình theo khối. Nhưng giáo viên TTLA buộc phải có kiến thức sâu và rộng cho cả chương trình THCS, THPT. Bên cạnh kĩ năng đứng lớp và khả năng truyền đạt kiến thức cho học sinh, mỗi giáo viên tại Trung tâm phải tự học hỏi, tự đào tạo năng lực của mình, để đáp ứng được khối lượng công việc do Trung tâm sắp xếp. Cô Phạm Phượng hiện đang công tác tại Trung tâm Lan Anh chia sẻ: “Việc so sánh giáo viên ở trường giỏi hơn, hay năng lực họ giỏi hơn so với giáo viên Trung tâm Lan Anh là sự khập khiễng, hay nói đúng ra giáo viên nào cũng có khả năng và chuyên môn khác nhau. Công tác ở Trung tâm Lan Anh đã được 4 năm, 4 năm đó mình đứng lớp từ khối 8 đến khối 12. Ở mỗi khối lớp mình đều phải tự học, có khi phải tự bồi dưỡng lại để dạy kiến thức cho học sinh”. Điều đó có thể cho thấy nguồn giáo viên và lực lượng giáo viên Trung tâm Lan Anh thực sự đòi hỏi chuyên môn vừa cao, vừa sâu và phải tự nâng cao năng lực của mình qua từng bài giảng.
Sau buổi chia sẻ với các giáo viên, mới nhận thấy sự nhọc nhằn, vất vả chịu thương chịu khó của nghề cầm phấn. Giáo viên đứng lớp y như người thợ cần mẫn chuyên tâm, phải trau dồi, phải học hỏi, tự bồi dưỡng chuyên môn.
Sau buổi chia sẻ với các giáo viên, mới nhận thấy sự nhọc nhằn, vất vả chịu thương chịu khó của nghề cầm phấn. Giáo viên đứng lớp y như người thợ cần mẫn chuyên tâm, phải trau dồi, phải học hỏi, tự bồi dưỡng chuyên môn. Thầy Phan Thái Bình, giáo viên dạy Toán đã chia sẻ: “Để đứng được trên bục giảng truyền tri thức, mình phải lọ mọ xâu chuỗi kiến thức, đọc và mua nhiều sách tham khảo, phân tích từng dạng đề, từng phương pháp làm bài trắc nghiệm môn Toán, làm thầy giáo mà kiến thức không chắc, không sâu thì coi như hỏng cả thế hệ”.
Điểm đặc biệt
Trung tâm Lan Anh đào tạo và phát triển các khóa học, các môn bao gồm bồi dưỡng văn hóa từ lớp 1 đến lớp 12 trên tất cả các môn học.
Mỗi độ tuổi, một lớp đều có giáo viên chuyên trách nhưng điểm khác biệt giáo viên đó phải là người ham hiểu và tinh thông các môn: Từ Toán, Lý, Hóa. Giáo viên Hóa có thể dạy được môn Toán, Lý, hoặc một giáo viên có thể dạy được 3 môn thuộc khối tự nhiên, hay khối xã hội khác nhau. Hay giáo viên Văn có thể đứng được lớp 8 đến lớp 12 với lượng kiến thức sâu và rộng nhưng tất cả các giáo viên đều đáp ứng được. Khi đến đăng ký và cho con học thử rất nhiều phụ huynh bày tỏ sự hài lòng và khâm phục lượng kiến thức do giáo viên truyền đạt. Và mang lại kết quả cao cho học sinh. Chị Út Tâm – phụ huynh em Tân Hưng chia sẻ: Khi cho con học tại Trung tâm chị rất yên tâm vì đội ngũ giáo viên trẻ năng động, chuyên môn cao. Cái quan trọng là môi trường thỏa mái, không bị gò bó hay nhồi nhét kiến thức mà tạo động lực và thúc đẩy học sinh có niềm yêu thích trong học tập.
Bên cạnh kiến thức sâu, giáo viên Trung tâm đều là những thầy, cô giáo nhiệt tình, yêu thương học sinh, quan tâm đến học sinh. Giáo viên như người bạn thân thiện, mà khi đến lớp học sinh có thể giãi bày và không ngần ngại hỏi đáp kiến thức. Trong mắt học sinh, giáo viên là hình mẫu lý tưởng, các em có thể cảm nhận được nội dung cách xây dựng bài học làm cho học sinh hứng thú. Giáo viên là người thợ giỏi trên tất cả mặt trận từ kiến thức đến nắm bắt tâm lý học sinh, để kết quả đạt được là những thành tích học tập, những nỗ lực của thầy, cô giáo và các em đến ngày hái quả.
Thực hiện: Phòng truyền thông